JA slide show

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline : 0913 054 899
0934 488 777
Đặt bàn : 04 3787 7987
 

THƯ VIỆN ẢNH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_counterHôm nay129
mod_vvisit_counterNgày hôm qua1367
mod_vvisit_counterTuần này1496
mod_vvisit_counterTuần trước600
mod_vvisit_counterTháng này3345
mod_vvisit_counterTháng trước3344
mod_vvisit_counterTổng truy cập569156


Cá - Nguồn dinh dưỡng dồi dào PDF In Email

1. Cá sống trong môi trường nước lạnh hơn thì giàu dinh dưỡng và an toàn hơn. Cá ngừ và cá hồi là những loài cá sống tại những vùng nước lạnh là nguồn cung cấp dồi dào a-xít béo omega 3, DHA vàEPA hơn là những loài sống ở vùng biển nước ấm như cá trê, cá chỉ vàng... Bên cạnh đó, nước biển càng ấm thì dầu cá càng thấp. Cá biển thì an toàn hơn so với cá ở sông hồ, vì cá sông hồ có thể tích trữ trong cơ thể những chất hấp thụ từ nguồn nước bị ô nhiễm.

 

2. Nguồn thực phẩm tốt cho tim: Nhiều loài cá có chứa nhiều cholesterol thân thiện với tim. A-xít béo Omega 3, đặc biệt là DHA có vai trò quan trọng trong việc làm ổn định hàm lượng mỡ máu, giảm LDL (cholesterol xấu) và tăng cường HDL (cholesterol tốt). Chúng giữ các tiểu huyết cầu, chất béo bão hòa và cholesterol không liên kết được với nhau để gây cản trở lưu thông máu, nhờ đó giảm nguy cơ bị đột quỵ.

 

3. Nguồn thực phẩm tốt cho não: A-xít béo trong dầu cá, DHA là dưỡng chất tuyệt vời cho não bộ, hệ thần kinh, mắt, tuyến thượng thận. A-xít béo Omega 3 có trong nhiều loài thực vật khác nhưng cá là nguồn cung cấp tự nhiên dồi dào nhất.

 

 

Lựa chọn dinh dưỡng từ cá

Cá thu có hàm lượng a-xít béo Omega 3 cao nhất nhưng đồng thời cũng chứa hàm lượng chất béo cao. Lựa chọn tốt hơn đó là cá hồi hoặc cá ngừ. Dưới đây là một vài ví dụ dinh dưỡng từ cá:

Nguồn cung cấp a-xít béo Omega 3 tốt nhất: Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá bơn, cá sardines.

 

Nguồn cung cấp vitamin cao: Cá ngừ, cá hồi, cá chỉ vàng, tôm.

Nguồn cung cấp vitamin B-12: con trai, cá thu, cá trích, cá ngừ.

Nguồn cung cấp sắt: trai, tôm, cá thu.

Nguồn cung cấp kẽm: cua, tôm, trai.

Nguồn cung cấp can-xi cao nhất: cá hồi cả xương.

Nguồn cung cấp chất béo và calo cao nhất: cá thu.

Tỷ lệ cholesterol cao: tôm, cá thu.

Tỷ lệ cholesterol thấp: cá ngừ, cá chỉ vàng, cá bơn, cá mú (cá song)

Theo dinhduong.com


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: